Dự án BOT38 nâng cấp quốc lộ

Sáng 6/7, Bộ Giao thông đã khởi công dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 38 thuộc địa phận tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương, theo hình thức BOT.

Tuyến đường cơ bản bám theo đường cũ dài 32,8 km, điểm đầu giao cắt với quốc lộ 1A cũ tại ngã tư Cổng Ô, thành phố Bắc Ninh, điểm cuối giao với quốc lộ 5. Trên tuyến có 2 cầu là cầu Đo và cầu Guột sẽ được cải tạo mở rộng.

Dự án có tổng vốn đầu tư 1.679 tỷ đồng do 3 doanh nghiệp trong nước, gồm Công ty CP Xây dựng số 2 (Vinaconex), Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Cảng và Công ty Cổ phần Licogi16 đầu tư theo hình thức BOT, xây dựng từ quý 3 năm nay và hoàn thành vào năm 2016.

Theo Thứ trưởng Giao thông Trương Tấn Viên, quốc lộ 38 là tuyến đường quan trọng cần được nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của các địa phương trong vùng. Tuy nhiên, trong bối cảnh vốn ngân sách hạn chế, Bộ Giao thông đã phối hợp với Bắc Ninh đổi phương thức đầu tư ngân sách bằng đầu tư BOT, dự án đã đủ điều kiện để hoàn thành vào năm 2016.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, mong muốn là dự án cải tạo quốc lộ 38 điểm về chất lượng, về tiến độ giải phóng mặt bằng phù hợp với tiến độ của dự án, để tiến độ không trở thành gánh nặng cho nhà đầu tư.

Bắc Ninh và Hải Dương là hai tỉnh trọng điểm Bắc Bộ có nhiều cụm công nghiệp lớn, quốc lộ 38 sẽ là trục giao thông rất thuận tiện đi sân bay Nội Bài và cảng nước sâu Cái Lân (Quảng Ninh) và nối liền các khu trung tâm kinh tế, văn hóa và thương mại phía bắc với quốc lộ 1A, 1B, quốc lộ 18, quốc lộ 5, đường sắt xuyên Việt đi Lạng Sơn, đường sắt Lim – Phả Lại